Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Trau dồi, nâng cao văn hóa ứng xử, hướng tới sự hài lòng của người dân và DN

Thứ năm, 09/08/2018 | 16:14 GMT+7

Trau dồi, nâng cao văn hóa ứng xử, hướng tới sự hài lòng của người dân và DN

Sáng 9/8, Khối thi đua số 2 (BHXH Việt Nam) tổ chức Tọa đàm “Việc thực hiện quy tắc ứng xử của CCVC Khối thi đua số 2”, nhằm quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định 889/QĐ-BHXH ngày 16/7/2018 của BHXH Việt Nam ban hành Quy tắc ứng xử của CCVC và NLĐ làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh dự và chủ trì buổi tọa đàm. Cùng tham dự còn có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương; TS.Đinh Văn Minh- Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra (Thanh tra Chính phủ) và đại diện Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam, Vụ TCCB, Văn phòng HĐQL Việt Nam và các đơn vị thuộc Khối thi đua số 2.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, ông Lê Hùng Sơn- Vụ trưởng Vụ TCCB đã giới thiệu về Quyết định 889/QĐ-BHXH ngày 16/7/2018 của BHXH Việt Nam ban hành Quy tắc ứng xử của CCVC, NLĐ làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam. Đồng thời, bà Vũ Thị Hồng Minh- Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua- Khen thưởng đã trình bày một số điểm mới trong Quyết định 234/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng và vận dụng Quyết định 889/QĐ-BHXH trong công tác thi đua, khen thưởng.

Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, vừa qua, BHXH Việt Nam đã ban hành Quy tắc ứng xử, trong đó quy định các chuẩn mực xử sự của CBCCVC và NLĐ làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam trong thực thi công vụ và trong quan hệ xã hội tại cơ quan. Điều này nhằm tạo bước chuyển căn bản về tư duy, nhận thức, thái độ từ “hành chính” sang “phục vụ”; đổi mới tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ CBCCVC trong toàn Ngành theo hướng “lấy người dân và DN làm trung tâm để phục vụ” và “lấy sự hài lòng của người dân và DN làm thước đo, tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”.

Các đại biểu tham gia tọa đàm

Đây là những yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm đặt ra với ngành BHXH trong giai đoạn hiện nay, nhất là trước yêu cầu của Chính phủ và mong muốn của nhân dân đòi hỏi ngành BHXH phải nỗ lực đổi mới toàn diện mọi mặt hoạt động, trong đó có đạo đức công vụ và văn hóa ứng xử, tinh thần, thái độ làm việc của CCVC, hướng tới mục tiêu xây dựng và phát triển ngành BHXH tinh gọn, chuyên nghiệp, hiệu quả, hiện đại; góp phần nâng cao tính hấp dẫn, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người dân và các chủ thể tham gia BHXH theo tinh thần Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về vấn đề thực hiện quy tắc ứng xử của CBCCVC, thông qua những câu chuyện, ví dụ minh họa sinh động, gần gũi. TS.Đinh Văn Minh- Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra (Thanh tra Chính phủ) đánh giá cao vai trò của văn hóa trong việc triển khai thực hiện hiệu quả quy tắc ứng xử của CBCCVC. Theo TS.Minh, để quy tắc ứng xử trực tiếp đi vào cuộc sống, rất cần sự thay đổi nhận thức từ chính bản thân mỗi cán bộ. Theo đó, tùy thuộc vị trí công tác, mỗi người cần tiếp tục trau dồi, nâng cao văn hóa ứng xử, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả quy tắc ứng xử của ngành BHXH.

Chia sẻ về văn hóa ứng xử của CCVC trẻ trong Ngành, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam Đào Đình Xuân cho biết, trong thời gian tới, thế hệ cán bộ trẻ của Cơ quan BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai nhiều hoạt động, nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên, như: Tuyên truyền, quán triệt văn hóa ứng xử qua các buổi sinh hoạt của Chi đoàn, mạng xã hội; treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan và tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa để gắn kết tình cảm giữa các đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên cũng tăng cường chấn chỉnh tác phong, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên thanh niên, nhằm xây dựng môi trường công sở thân thiện, thực hiện tốt quy tắc "Ứng xử văn minh, văn hóa công sở".

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh ghi nhận và biểu dương sáng kiến, đề xuất của Khối thi đua số 2 trong việc chủ động, tích cực triển khai các hoạt động thi đua trong khối cũng như hưởng ứng, thực hiện các phong trào thi đua do Ngành và cơ quan phát động. Tổng Giám đốc cũng đề nghị các CBCCVC trong Khối thi đua số 2 tiếp tục nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện Quy tắc ứng xử mà BHXH Việt Nam đã ban hành; đồng thời Thủ trưởng các đơn vị cần phổ biến, quán triệt và thể chế hóa các quy tắc ứng xử trong nội quy, quy chế làm việc của đơn vị mình, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua yêu nước năm 2018 mà Ngành phát động với chủ đề: “Xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân và DN”.

Lê An

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.