Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

“Thước đo” hiệu quả công việc

Chủ nhật, 17/11/2019 | 06:40 GMT+7

“Thước đo” hiệu quả công việc

Với nỗ lực đổi mới cung cách phục vụ và tăng cường cải cách TTHC của bộ phận “Một cửa”, BHXH huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã không ngừng nâng cao hiệu quả công việc, góp phần làm tăng sự hài lòng của người dân.

Buổi sáng một ngày cuối tuần, bộ phận “Một cửa” của BHXH huyện Thanh Trì tiếp đón khá nhiều người dân đến giao dịch. Người ra người vào nườm nượp nhưng ai cũng vui vẻ, hài lòng vì mọi băn khoăn, lo lắng đều được giải quyết nhanh chóng.

Xử lý hồ sơ tại BHXH huyện Thanh Trì

Trao đổi với cán bộ ở bộ phận “Một cửa”, ông Đỗ Văn Trãi (xã Vĩnh Quỳnh) trình bày lý do xin đổi lại thẻ BHYT do nhàu, nát. Một lúc sau, ông Trãi đã nhận được tấm thẻ BHYT mới. Phấn khởi trước sự tận tình của cán bộ BHXH, ông Trãi chia sẻ: “Tôi vẫn thấy báo, đài đưa tin về việc cấp lại thẻ BHYT nhanh hơn trước rất nhiều, nhưng vẫn vô cùng bất ngờ vì không nghĩ thủ tục lại nhanh và thuận tiện đến vậy. Tôi rất cảm kích, hài lòng với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của cán bộ BHXH huyện”.

Là người thường xuyên giao dịch tại bộ phận “Một cửa” của BHXH huyện Thanh Trì, hôm nay cô Đỗ Thị Toán (xã Vĩnh Quỳnh) đến để đăng ký tham gia BHYT cho cả gia đình. “So với trước, các thủ tục giờ đây đã đơn giản hơn nhiều. BHXH huyện cũng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nâng chất lượng hoạt động ở hệ thống “Một cửa”... nên tôi thấy rất hài lòng”- cô Toán chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trình Quốc Công- Phó Giám đốc BHXH huyện Thanh Trì cho biết, số lượt giao dịch tại bộ phận “Một cửa” khoảng 100 lượt/ngày. So với những năm trước, năm nay nhu cầu giải quyết hồ sơ tại bộ phận “Một cửa” của người dân không tăng. Tuy nhiên, vào sát những ngày nghỉ, ngày lễ, BHXH huyện vẫn bố trí thêm cán bộ trực để phục vụ người dân và DN đến giải quyết công việc. Năm 2019, hồ sơ giải quyết tại bộ phận “Một cửa” đều được trả đúng hoặc trước hẹn, không có hồ sơ nào bị chậm, muộn.

Cũng theo ông Công, việc đẩy mạnh cải cách TTHC và ứng dụng CNTT là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Do đó, BHXH huyện luôn nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm cải cách TTHC trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, góp phần xây dựng hệ thống BHXH hiện đại, chuyên nghiệp. Đáng chú ý, BHXH huyện đã thực hiện đồng bộ việc cải tiến, áp dụng phần mềm tiếp nhận hồ sơ đi kèm với việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua hệ thống Bưu điện. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, tổ chức khi tham gia giao dịch, tạo được niềm tin và sự ủng hộ của các đơn vị, DN, NLĐ và người dân trên địa bàn.

Quang Hùng

BHXH Việt Nam và NPS nâng tầm hợp tác phát triển

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.