Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Sự nhiệt huyết luôn được ghi nhận

Thứ sáu, 09/11/2018 | 09:34 GMT+7

Sự nhiệt huyết luôn được ghi nhận

Chị Nguyễn Thị Lài (Đan Phượng, Hà Nội) cho biết, chị nhận được sổ BHXH chỉ một ngày sau khi công ty cũ hoàn thiện và nộp hồ sơ tại BHXH quận Nam Từ Liêm. Đó là một trong những yếu tố khiến chị đánh giá cao sự nhiệt tình, tận tâm của các cán bộ ngành BHXH.

Chị Lài là một trong số những lao động nghỉ việc tại Công ty TNHH Phần mềm Kế toán thông minh nhưng không được trả lương, chốt và trả sổ BHXH. Sự việc kéo dài khiến cuộc sống của chị gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều lần yêu cầu Công ty giải quyết chế độ nhưng không được, chị gửi đơn “cầu cứu” đến cơ quan chức năng.

 

Nụ cười hài lòng của NLĐ khi được cán bộ BHXH quận Nam Từ Liêm tiếp đón

Sau khi tiếp nhận thông tin, BHXH quận Nam Từ Liêm đã tích cực hỗ trợ chị như liên hệ yêu cầu chủ DN nhanh chóng hoàn thiện, nộp các giấy tờ liên quan để chốt sổ cho chị. Ngày 25/10 vừa qua, Công ty hoàn tất chuyển nộp hồ sơ thì ngay ngày 26/10 chị Lài đã được cầm trong tay sổ BHXH của mình.

“Trước đó, Công ty đã nhiều lần hứa hẹn nhưng không thực hiện. Mình rất lo lắng, sợ rằng quá trình đóng BHXH sẽ bị gián đoạn, quyền lợi về sau sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi cán bộ BHXH thông báo, mình hoàn toàn yên tâm khi quyền lợi được đảm bảo theo đúng quy định. Thông qua Báo BHXH, xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các cán bộ ngành BHXH nói chung và BHXH quận Nam Từ Liêm nói riêng”- chị Lài chia sẻ.

Theo chị Hiền Linh, cán bộ BHXH quận Nam Từ Liêm, trong thời gian qua, BHXH quận nhận được nhiều thông tin của NLĐ phản ánh về việc bị chủ DN không thực hiện đóng BHXH và chốt sổ BHXH khiến họ gặp khó khăn khi nghỉ việc hoặc đi làm ở đơn vị mới. Với những trường hợp như vậy, BHXH quận đều ưu tiên giải quyết trước, giúp họ giảm bớt thời gian chờ đợi và kịp thời giải quyết các nhu cầu cá nhân liên quan. Bên cạnh đó, BHXH quận còn quan tâm hỗ trợ NLĐ, người dân trong việc đổi thẻ BHYT nên mọi người đều rất hài lòng.

Ông Lê Mạnh Quân- Giám đốc BHXH quận Nam Từ Liêm cho biết thêm, phương châm và cũng là mục tiêu của BHXH quận là luôn nỗ lực, cố gắng hết sức để làm hài lòng đối tượng. Muốn làm được điều này, các cán bộ BHXH không chỉ cần giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải có thái độ phục vụ tốt, niềm nở, nhất là có tấm lòng biết chia sẻ, cảm thông.

“Giải quyết chế độ đúng hạn, đúng đủ quyền lợi cho các cá nhân, tổ chức là yếu tố đặt lên hàng đầu. Song trong nhiều trường hợp nhất định, khi họ cần gấp thì có thể linh động giúp họ được giải quyết xong sớm. Về phía cơ quan BHXH, anh em có thể vất vả hơn một chút nhưng đổi lại là sự nhiệt huyết sẽ được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao”- ông Quân chia sẻ.

Ngọc Anh

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.