Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

“Ôm” khó về mình để người dân hài lòng

Chủ nhật, 24/06/2018 | 06:07 GMT+7

“Ôm” khó về mình để người dân hài lòng

“Chỗ BHXH này dễ thương lắm. Tôi đến yêu cầu là có người hướng dẫn chu đáo, tiếp nhận và thực hiện tất cả. Chỉ một người lo cho tôi từ A tới Z luôn, không phải lòng vòng qua người nọ người kia”- ông Nguyễn Thanh Bình (trú phường 8, quận Tân Bình) chia sẻ.

Ngày 8/6, ông Bình đến trụ sở BHXH quận để nhận thẻ BHYT. Trước đó, trong quá trình KCB, thẻ BHYT của ông không may bị thất lạc nên phải đến cơ quan BHXH đề nghị cấp lại. “Phía BV lỡ làm mất thẻ của tôi nên họ làm văn bản xác nhận, vừa giúp tôi có cơ sở trình báo làm lại, vừa đảm bảo việc KCB BHYT không bị gián đoạn. Thủ tục với cơ quan BHXH xong cả rồi, tôi chỉ chờ nhận thẻ thôi”- ông Bình cho biết.

Ông Bình vừa dứt lời, một nữ chuyên viên bộ phận “Một cửa” bước tới cười, rồi nhẹ nhàng nói: “Bác vui lòng đợi thêm ít phút nữa nghen, con mới trên Phòng Sổ thẻ xuống, máy móc đang chạy hết tốc lực nhưng đông người quá. Mong bác thông cảm…”. Ông Bình cũng tươi cười trả lời: “Không sao đâu cháu, bác cũng dư thời gian…”.

Chứng kiến cường độ làm việc không ngưng nghỉ ở BHXH quận Tân Bình, chúng tôi đều thấu hiểu, để người dân như ông Bình có được cảm giác được phục vụ, tất cả CCVC ở đây đã phải rất tận tâm tận lực. Đặc biệt, họ đã phải nhận phần khó về mình mỗi khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thủ tục chế độ chính sách theo kiểu “3 trong 1”, đó là: Hướng dẫn- Tiếp nhận- Trả hồ sơ. Để làm được việc này, từng CCVC đều phải thuộc làu, phải nắm chắc các bộ TTHC của Ngành để hướng dẫn người dân chính xác, cho ra kết quả cuối cùng đạt yêu cầu, giúp người dân luôn hài lòng.

Trao đổi với chúng tôi về mô hình “3 trong 1” tại bộ phận “Một cửa”, ông Lê Hải Hồng- Giám đốc BHXH quận cho biết, mô hình này mang lại nhiều lợi ích cho người dân và công bằng trong công việc. “Ở đơn vị này tầm 10 giờ sáng, 15 giờ chiều hoặc đầu tuần, đầu tháng, cuối tuần, cuối tháng số người giao dịch còn đông hơn. Vì vậy, nếu chia ra 2 người hướng dẫn, 4 người tiếp nhận, 2 người trả hồ sơ thì không ai “chia lửa” được với ai. Vì vậy, đòi hỏi anh chị em phải đầu tư nâng cao trình độ chuyên môn, làu thông tất cả bộ TTHC để cùng nhau thực hiện. Rất nhiều người dân đã điện thoại, nhắn tin hoan nghênh cách làm này”- ông Hồng kể.

Cũng theo ông Hồng, BHXH quận Tân Bình có số thu cao thứ 2 tại TP.HCM. Hiện, BHXH quận đang quản lý 6.047 đơn vị, DN với tổng số 107.213 NLĐ. Trong đó, có 932 DN chỉ có 1 lao động tham gia BHXH; 3.320 DN tham gia cho 1-5 lao động; 4.416 DN tham gia cho 1-10 lao động. “Mỗi năm trên địa bàn quận biến động hơn 1.000 DN, cộng với dân cư đông là những đặc thù đòi hỏi BHXH quận với chỉ 20 biên chế phải dốc sức và linh hoạt mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ”- ông Hồng chia sẻ thêm.

Đỗ Bá

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (04)36281193 - 36281191 - Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.