Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Nơi người dân hài lòng và tin tưởng

Thứ bảy, 14/12/2019 | 21:20 GMT+7

Nơi người dân hài lòng và tin tưởng

Đến trụ sở BHXH huyện Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng), thật dễ bắt gặp những nụ cười kèm theo lời cảm ơn của người dân dành cho cán bộ BHXH. Chính thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của cán bộ BHXH huyện đã khiến người dân nơi đây luôn hài lòng và tin tưởng…

Vợ chồng anh Lý Văn Đức (xã Thành Công, huyện Nguyên Bình) tới BHXH huyện Nguyên Bình với vẻ mặt lo lắng. Hỏi ra mới biết, sang tuần vợ anh đẻ nhưng khi tìm tới thẻ BHYT thì không thấy đâu. Sợ làm lại thẻ BHYT sẽ lâu và không kịp thời gian để vợ hưởng quyền lợi nên anh và vợ liền tức tốc đến BHXH huyện để hỏi thủ tục làm lại thẻ.

Vợ chồng anh Lý Văn Đức vui vẻ chờ lấy thẻ BHYT tại BHXH huyện Nguyên Bình

Sau vài phút được cán bộ BHXH hướng dẫn và giải thích, vợ chồng anh Đức thở phào nhẹ nhõm. “Nhà mình ở xa mà đường đi lại khó, phải mất gần 2 tiếng đồng hồ để đi lên đây. Cứ sợ phải mất mấy ngày mới làm lại được thẻ BHYT. May sao được các cán bộ nhiệt tình hướng dẫn nên chỉ ngồi đây đợi chút là có thể nhận được thẻ rồi. Cảm ơn các cán bộ, nhanh quá!”- anh Đức chia sẻ.

Trao đổi với PV Báo BHXH, bà Nguyễn Thị Oanh- Phó Giám đốc BHXH huyện Nguyên Bình cho biết, thời gian qua, BHXH huyện luôn chủ động thông tin, tuyên truyền, niêm yết công khai quy trình TTHC tới từng đơn vị và người dân trên địa bàn. Với những trường hợp chưa đúng theo quy định, BHXH huyện phối hợp với các đơn vị trực tiếp hướng dẫn, không để xảy ra ách tắc hoặc ảnh hưởng đến quyền lợi của người thụ hưởng chế độ.

Bên cạnh đó, chú trọng cải cách tài chính công; tuyên truyền tới người dân việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM. Duy trì tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua giao dịch điện tử và dịch vụ bưu chính công ích. Theo bà Oanh, đa số người dân tới cơ quan BHXH giải quyết các TTHC là người dân tộc, gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển nên cán bộ BHXH phải coi trọng thực hiện tốt đạo đức công vụ và quy tắc ứng xử của Ngành. “Chúng tôi luôn quán triệt anh chị em cần thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ và thuận lợi nhất cho người dân. Huyện Nguyên Bình là một trong những huyện nghèo, bà con gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, trong một số trường hợp đặc biệt, chúng tôi đã linh động giải quyết, tạo thuận lợi nhất cho người dân”- bà Oanh chia sẻ.

Với những nỗ lực đó, trong năm 2019, BHXH huyện Nguyên Bình không nhận được phản ánh nào về thái độ, tác phong của cán bộ BHXH. Đồng thời, không để xảy ra tồn đọng hồ sơ bị quá hạn, chậm giải quyết; đặc biệt thời gian giải quyết nhiều TTHC được rút ngắn, đảm bảo công khai, minh bạch…

Cũng theo bà Oanh, trong năm 2020, BHXH huyện Nguyên Bình sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách TTHC, nhất là chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cũng như nâng cao trình độ nghiệp vụ, đạo đức công vụ cho toàn thể cán bộ trong cơ quan, hướng tới sự hài lòng và tin tưởng của người dân vào cơ quan BHXH.

Thanh Hằng

BHXH Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.