Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Người dân hài lòng vì sự tiện lợi

Thứ năm, 30/07/2020 | 09:55 GMT+7

Người dân hài lòng vì sự tiện lợi

Theo đánh giá của nhiều người, việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH tỉnh Bình Dương tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh đã tạo thuận lợi cho người dân.

Từ ngày 8/7, BHXH tỉnh Bình Dương tiển khai tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, với 3 lĩnh vực (7 thủ tục), gồm: Thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH TNLĐ-BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; giải quyết hưởng các chế độ BHXH.

Về lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH TNLĐ-BNNgồm 2 thủ tục: Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BH thất nghiệp, BH TNLĐ-BNN; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT.

 

Tiếp nhận hồ sơ TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương

Về lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT gồm 1 thủ tục, đó là cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT (thực hiện đối với trường hợp cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng; cấp lại, đổi thẻ BHYT).

Về lĩnh vực giải quyết hưởng các chế độ BHXH gồm 4 thủ tục: Giải quyết hưởng chế độ thai sản (thực hiện đối với trường hợp NLĐ thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận con, nhận nuôi con nuôi); giải quyết hưởng tiếp lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đối với người chấp hành xong hình phạt tù, người xuất cảnh trái phép trở về nước định cư hợp pháp, người được Tòa án hủy quyết định tuyên bố mất tích; giải quyết hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 613/QĐ-TTg; giải quyết hưởng trợ cấp đối với nhà giáo đã nghỉ hưu chưa được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên trong lương hưu theo Nghị định số 14/2020/NĐ-CP.

Ông Trương Công Huy- Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương cho biết: Theo Quyết định số 1291/QĐ-TTg và Kế hoạch số 1358/KH-UBND, hiện nay có 12 TTHC của Bộ Công an, 14 TTHC của Bộ Quốc phòng và 27 TTHC của BHXH Việt Nam được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Việc này nhằm giải quyết TTHC kịp thời, thuận tiện, công khai, minh bạch; qua đó hạn chế thiếu sót trong công tác tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị liên quan.

Cũng theo ông Huy, sau 3 ngày triển khai, đã có hàng chục người dân, DN liên hệ giao dịch TTHC về BHXH, BHYT tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Các TTHC về BHXH, BHYT đều được giải quyết nhanh chóng, đúng quy định, giúp người dân và DN tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Do đó, hầu hết người tham gia giao dịch đều tỏ rõ sự hài lòng.

Bà Lê Minh Lý- Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cũng cho biết, BHXH tỉnh sẽ chỉ đạo, hướng dẫn BHXH các huyện, thị xã triển khai tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC tại các Trung tâm Hành chính cấp huyện trong quý III/2020, nhằm thực hiện đồng bộ trong toàn tỉnh. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan nhằm đem lại sự hài lòng cho các đơn vị, DN và người dân khi tham gia giao dịch.

Lê Văn

Công bố ứng dụng “VssID- Bảo hiểm xã hội số” trên nền tảng thiết bị di động

THE ROAD STORY VIETNAM


Tạp chí điện tử Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 405/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23/9/2020.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024) 36281191- Fax: (024) 36281540.
Ðại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (028) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt; Dương Ngọc Ánh; Lê Kim Phương; Nguyễn Thị Thu Hương.
® Tạp chí điện tử Bảo hiểm Xã hội giữ bản quyền tác phẩm, cá nhân, tổ chức phải ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.