Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Mức độ hài lòng của người dân là “gốc”

Chủ nhật, 14/07/2019 | 06:18 GMT+7

Mức độ hài lòng của người dân là “gốc”

Thời gian qua, BHXH tỉnh Đồng Nai đã tích cực ứng dụng CNTT và áp dụng nhiều giải pháp cải cách TTHC, xem mức độ hài lòng của người dân làm “gốc”của mọi vấn đề, là thước đo chất lượng cơ quan BHXH.

Theo ông Phạm Minh Thành- Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai, dựa vào mức độ hài lòng sẽ giúp BHXH tỉnh điều chỉnh công việc của cơ quan cũng như khẳng định kết quả đã đạt được. BHXH tỉnh cũng luôn coi đây là tiêu chí hàng đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Nhiều DN đánh giá cao tinh thần phục vụ của BHXH tỉnh Đồng Nai

Cũng theo ông Thành, một trong những hình thức đo lường sự hài lòng của tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của Ngành là thông qua Trang TTĐT của BHXH tỉnh. Trên cơ sở ứng dụng đề tài khoa học “Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH tỉnh Đồng Nai” vào trong thực tiễn, Văn phòng BHXH tỉnh cùng với Phòng CNTT thiết kế mục “Đánh giá chất lượng dịch vụ công” trên Trang TTĐT tại địa chỉ: bhxhdongnai.gov.vn/survey (hoạt động từ tháng 11/2017).

Ông Ngô Tiến Dũng- Phó Chánh Văn phòng BHXH tỉnh cho biết thêm, khi khách hàng truy cập mục này có thể đánh giá sự hài lòng theo 5 tiêu chí: Tiếp cận dịch vụ; TTHC; Viên chức giải quyết công việc; Kết quả giải quyết TTHC; Đánh giá mức độ hài lòng đối với toàn bộ quá trình giải quyết TTHC của BHXH tỉnh và 11 BHXH huyện, thị xã, thành phố. Khách hàng có thể đánh giá sự hài lòng của mình đối với sự phục vụ của ngành BHXH vào mọi lúc, mọi nơi và trên nhiều phương tiện như máy tính, máy tính bảng, điện thoại… có kết nối internet.

Việc ứng dụng giúp lãnh đạo đơn vị biết được người dân có hài lòng hay không; không hài lòng ở khâu nào, đơn vị nào... để từ đó đề ra biện pháp chấn chỉnh, phục vụ người dân được tốt hơn. Bên cạnh đó, mức độ hài lòng của người dân được cơ quan BHXH lấy làm “gốc” của vấn đề trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Do ứng dụng CNTT nên kết quả khảo sát mức độ hài lòng tương đối chính xác và khách quan, góp phần cải thiện nền hành chính công; đồng thời có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, tổ chức của đội ngũ CCVC của BHXH tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, dựa trên ý kiến các khách hàng, công cụ này đã giúp cho việc khen thưởng, động viên kịp thời các cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ; cảnh báo kịp thời đối với những CCVC có biểu hiện lơ là, tinh thần phục vụ nhân dân không tốt.

Qua thống kê cho thấy, chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với ngành BHXH Đồng Nai thời gian qua đều trên 85%- vượt yêu cầu đã đề ra tại các kế hoạch của UBND tỉnh. Một trong những nét ấn tượng khi khách hàng đến giao dịch tại BHXH tỉnh Đồng Nai là phong trào “4 xin- 4 luôn” đã được triển khai rộng khắp tới toàn thể CCVC thuộc BHXH tỉnh Đồng Nai, được đưa vào nội quy cơ quan từ BHXH tỉnh đến BHXH cấp huyện.

Cụ thể, “4 xin” gồm: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; “4 luôn” gồm: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ. Theo đó, trong giao tiếp với các tổ chức, cá nhân khi giải quyết công việc, các CCVC phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn cụ thể, đầy đủ, rõ ràng, không để tổ chức và cá nhân phải đi lại nhiều lần; nghiêm cấm mọi biểu hiện cửa quyền, hách dịch, nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch. Song song đó, duy trì phong trào “3 trách nhiệm” (trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với bản thân).

“Trong bối cảnh người dân, tổ chức vẫn còn kêu ca, than phiền về TTHC và thái độ của viên chức khi giải quyết công việc thì những sáng kiến mà chúng tôi áp dụng trên đây tuy nhỏ, song sẽ rất hiệu quả trong công tác CCHC và truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Những sáng kiến này rất có ý nghĩa khi tổ chức và người dân có thêm phương tiện để kết nối, gần gũi với cơ quan BHXH. Ngược lại, cơ quan BHXH cũng đo lường được mức độ đánh giá của người dân, tổ chức về mình cũng như giúp lãnh đạo hiểu được về đội ngũ CCVC trong đơn vị”- ông Phạm Minh Thành chia sẻ.

Trà Giang

Get Adobe Flash player

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.