Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Mang sự hài lòng cho người tham gia BHXH, BHYT

Chủ nhật, 25/11/2018 | 07:33 GMT+7

Mang sự hài lòng cho người tham gia BHXH, BHYT

Với tinh thần trách nhiệm cao, những năm qua, BHXH tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng đẩy mạnh công tác CCHC, giải quyết kịp thời hồ sơ BHXH, BHYT; đồng thời tăng cường tư vấn, giải đáp, mang lại sự thuận lợi, hài lòng cho người dân và DN.

Vừa giải đáp xong thắc mắc cho một người dân về chế độ BHXH, bà Nguyễn Tuyết Mai- Trưởng phòng Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC (BHXH tỉnh Thái Nguyên) bộc bạch: “Cửa phòng tôi thông với bộ phận “Một cửa” và không bao giờ đóng. Qua đó giúp tôi thấy được rất nhiều người đến đây để được nghe tư vấn, giải đáp về chính sách. Nếu mình “đóng cửa”, không giải đáp kịp thời, rất dễ tạo nên bức xúc, hiểu lầm”.

Người dân luôn cảm thấy hài lòng khi đến giao dịch tại BHXH tỉnh Thái Nguyên

Cũng theo bà Mai, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ “Một cửa” luôn được quán triệt phải kiên nhẫn, chân thành lắng nghe để tư vấn, giải đáp và phục vụ người dân, NLĐ. Chính vì vậy, nhiều người khi đến cơ quan BHXH với thái độ bức xúc, nóng giận, nhưng sau khi được tư vấn, giải đáp cảm thấy rất hài lòng. Thậm chí, nhiều người còn bày tỏ cảm ơn sự tận tình, chu đáo của cán bộ BHXH. “Mỗi lần như thế, chúng tôi thấy rất vui và càng thêm yêu công việc”- bà Mai kể.

Không chỉ làm tốt công tác tiếp đón, tư vấn, giải đáp, BHXH tỉnh Thái Nguyên còn nỗ lực giảm đến mức thấp nhất việc giải quyết chậm muộn hồ sơ. Nhiều năm qua, tỉ lệ chậm muộn hồ sơ của BHXH tỉnh luôn dưới 1%; có thời điểm không để xảy ra trường hợp chậm muộn nào. Việc “giữ chữ tín” đó không chỉ được Sở Nội vụ biểu dương mà còn được dư luận đánh giá rất cao…

Để đạt được kết quả này, theo bà Mai, vai trò của bộ phận “Một cửa” rất quan trọng, nhất là trong việc làm “cầu nối” giữa các phòng, bộ phận với nhau. Trên cơ sở chức năng của mình, bộ phận này đã theo dõi, giám sát, cảnh báo đường đi, thời hạn của hồ sơ. Từ đó, kịp thời đưa ra cảnh báo và đốc thúc các bộ phận liên quan phải đẩy nhanh tiến độ để hồ sơ không quá hạn. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh luôn bám sát chỉ đạo của BHXH Việt Nam để kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản, thủ tục liên quan; thực hiện nghiêm túc các quy định mới về cải cách TTHC của Ngành; gắn nhiệm vụ CCHC với công tác thi đua khen thưởng; đảm bảo niêm yết công khai các TTHC về BHXH, BHYT để người dân dễ tra cứu, tìm hiểu.

Xác định “chìa khóa” giảm tải cho bộ phận “Một cửa” là ứng dụng CNTT nên BHXH tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực để triển khai giao dịch điện tử bằng chữ ký số với các đơn vị SDLĐ trên địa bàn. Đồng thời, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC miễn phí qua Bưu điện, giúp giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT…

“Hiện nay, BHXH tỉnh đã hoàn thành việc đồng bộ, cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT; thực hiện xong việc in thẻ BHYT theo mã số BHXH; hoàn thành việc rà soát, bàn giao sổ BHXH cho NLĐ… Những yếu tố này sẽ góp phần vào công tác CCHC, giúp BHXH tỉnh phục vụ người dân, NLĐ và các đơn vị, DN ngày càng tốt hơn”- bà Mai cho biết thêm.

Phạm Chính

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.