Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017

Thứ sáu, 17/03/2017 | 23:56 GMT+7

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017

Tối 17/3, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2017 và phát động “Tuần lễ Tri ân người tiêu dùng” (diễn ra từ ngày 17- 24/3).

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, ông Lê Hồng Thăng cho biết: Hiện nay, UBND TP.Hà Nội và Sở Công thương đang tích cực phối hợp với các tổ chức, DN đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng (NTD) như: Thường xuyên tổ chức các hội chợ, điểm bán hàng, điểm tri ân khách hàng và cam kết đem lại những dịch vụ đi kèm sản phẩm chất lượng...

Tuy nhiên, cũng theo ông Thăng, trên địa bàn vẫn còn xảy ra nhiều vụ việc vi phạm quyền lợi NTD; vẫn còn phản ánh, khiếu nại của NTD; việc giải quyết khiếu nại của NTD chưa được giải quyết triệt để; nhiều DN vẫn né tránh, trì hoãn thời gian giải quyết và đền bù thiệt hại cho NTD…

Vì vậy, Sở Công thương tổ chức đợt cao điểm Tháng vì NTD, nhằm hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”; từ đó hình thành thói quen tiêu dùng thông minh cho NTD, cam kết lâu dài của DN vì quyền NTD…

Với thông điệp “Hàng hóa an toàn cho người tiêu dùng”, chương trình sẽ góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng với các sản phẩm hàng hóa an toàn cho NTD; nâng cao vai trò và sự tham gia của DN, thể hiện cam kết bảo vệ quyền NTD; đồng thời, giúp NTD phản ánh ý kiến để các DN hoàn thiện quy trình sản xuất, bảo đảm chất lượng sản phẩm cũng như có thể lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình.

Trong “Tuần lễ Tri ân người tiêu dùng”, người dân sẽ có cơ hội mua sắm các sản phẩm, đặc sản vùng miền, thời trang, đồ gia dụng đảm bảo chất lượng tại 60 gian hàng thuộc các DN sản xuất, kinh doanh nhằm phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên thị trường như: Habeco, May 10, Dệt kim Đông Xuân, Vinaphone… Các gian hàng tham gia sẽ niêm yết rõ giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và cách sử dụng sản phẩm; đồng thời tư vấn và giải đáp thắc mắc cho NTD. Qua nhiều lần tổ chức, các thương hiệu đều đảm bảo được chất lượng, giá thành cạnh tranh...

Cùng với đó là hoạt động tri ân khách hàng được tổ chức tại 50 điểm tri ân NTD, phân bổ đều ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Các điểm tri ân khách hàng sẽ treo dấu hiệu nhận biết và kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nguồn gốc xuất xứ chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn với NTD, niêm yết rõ ràng các thông tin liên quan đến sản phẩm, hàng hóa; triển khai và niêm yết rõ các chương trình tri ân cho NTD (hỗ trợ sửa chữa, bảo hành, bảo trì miễn phí sản phẩm, tăng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm) trong thời gian diễn ra sự kiện; xây dựng đường dây nóng hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho NTD…

Năm nay, BTC sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nhất là 8 quyền cơ bản của NTD đến người dân, đặc biệt là HSSV. Hoạt động tuyên truyền được thực hiện dưới hình thức hội thảo, hội nghị, tọa đàm, trao đổi đa chiều... với các tình huống phát sinh trong thực tế.

Người dân có thể gửi ý kiến thắc mắc, khiếu nại đến SĐT: 04.1081 hoặc website: quyennguoitieudunghanoi.vn để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Ngọc Anh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đạt được BHYT toàn dân thì sẽ đạt được BHXH toàn dân

THE ROAD STORY VIETNAM

Nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2021

Tạp chí điện tử Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 405/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23/9/2020.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024) 36281191- Fax: (024) 36281540.
Ðại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel: 0834102200.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt; Lê Kim Phương; Nguyễn Thị Thu Hương.
® Tạp chí điện tử Bảo hiểm Xã hội giữ bản quyền tác phẩm, cá nhân, tổ chức phải ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.