Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Đổi mới để nâng cao hiệu quả

Chủ nhật, 08/07/2018 | 06:40 GMT+7

Đổi mới để nâng cao hiệu quả

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CCVC; tăng cường đầu tư, hoàn thiện đồng bộ hệ thống CNTT và kết nối tới tất cả các cơ quan, đơn vị, DN… Đó là những nỗ lực của BHXH tỉnh Quảng Ninh trong việc phục vụ người tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT.

Trao đổi với PV Báo BHXH, ông Ngô Văn Chiến- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Ninh cho biết: Hiện nay, BHXH tỉnh đang từng bước hiện đại hoá công việc, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Ngành. Kết quả, đến nay, 100% hồ sơ được giao dịch qua Bưu điện và giao dịch điện tử.

Những nỗ lực của BHXH Quảng Ninh đã giúp đối tượng hài lòng

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện cải cách TTHC, giúp rút ngắn thời gian giao dịch so với trước đây như thủ tục truy thu BHXH giảm từ 30 ngày xuống còn 10 ngày; cấp mới sổ BHXH giảm từ 20 ngày xuống 7 ngày; cấp lại sổ BHXH giảm từ 15 ngày xuống còn 10 ngày. BHXH tỉnh cũng đã đưa 4 TTHC được thẩm định và phê duyệt tại chỗ, thực hiện giải quyết ngay trong ngày như: Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; thay đổi thông tin và trả kết quả ngay tại Trung tâm hành chính công.

Trong 5 tháng đầu năm, BHXH tỉnh thực hiện tiếp nhận 70.302 lượt hồ sơ; thực hiện trả 70.960 hồ sơ. Tiếp nhận và nhập 4.297 hồ sơ vào phần mềm quản lý hồ sơ; khai thác 6.395 hồ sơ các loại để phục vụ các phòng nghiệp vụ…

Vừa qua, BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) năm 2018; đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế; thường xuyên đăng tải các thông tin về thủ tục, quy định đóng nộp BHXH trên Cổng TTĐT của BHXH tỉnh để người dân, DN có thể dễ dàng tra cứu và tiếp cận thông tin…

Ông Chiến cho biết thêm, thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho NLĐ và nhân dân; triển khai có hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong quản lý nghiệp vụ của Ngành; tăng cường thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” tại BHXH tỉnh; thực hiện tốt quy trình TTHC tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện theo hướng thẩm định và phê duyệt tại chỗ trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; đẩy mạnh tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ Bưu điện.

Ngoài ra, BHXH tỉnh còn nghiêm túc thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH tỉnh, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng trình tự thủ tục.

Thanh Hằng

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.