Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Đảm bảo tốt công tác KCB dịp Tết Canh Tý

Thứ bảy, 18/01/2020 | 16:02 GMT+7

Đảm bảo tốt công tác KCB dịp Tết Canh Tý

Đây là yêu cầu của Bộ Y tế đối với các BV trực thuộc Bộ, các Sở Y tế và Y tế bộ, ngành khi Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang cận kề. Theo Bộ Y tế, toàn Ngành cần tổ chức tốt việc cấp cứu, KCB cho người bệnh như: Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, KCB.

Mới đây, Cục Quản lý KCB (Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị các BV đảm bảo công tác KCB trong dịp Tết Nguyên đán; đồng thời đề nghị các BV trực thuộc Bộ Y tế, các Sở Y tế và Y tế bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị bảo đảm thường trực 4 cấp: Trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ-tự vệ.

Theo đó, danh sách cán bộ trực phải được niêm yết tại các khoa, phòng. Xây dựng kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm hoạ, tai nạn hàng loạt; phòng chống rét cho người bệnh. Sẵn sàng tăng cường hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới và tham vấn về chuyên môn khi cần thiết.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị chủ động đối phó với dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra. Nghiên cứu, xây dựng phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất, bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, đảm bảo tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành.

Phải bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Đối với trường hợp bệnh nhân trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải được xử lý cấp cứu ban đầu cho đến khi ổn định; phải giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Bên cạnh đó, các cơ sở KCB cần tổ chức thăm hỏi và đón Tết cho người bệnh phải điều trị tại BV trong dịp Tết. Đặc biệt, chú ý đến những trường hợp người bệnh nghèo, thuộc đối tượng chính sách. Cán bộ, nhân viên y tế cần chú ý nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, giao tiếp, ứng xử ân cần, hoà nhã; thực hiện đúng các quy định, quy trình chuyên môn.

Lê An

25 năm - Vững trụ cột an sinh xã hội

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.