Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Đà Nẵng: Hiệu quả đăng ký giải quyết TTHC qua tin nhắn

Thứ tư, 29/05/2019 | 12:38 GMT+7

Đà Nẵng: Hiệu quả đăng ký giải quyết TTHC qua tin nhắn

Sau hơn 1 tháng triển khai, việc đăng ký giải quyết thủ tục BHXH, BHYT, BH thất nghiệp qua website và tin nhắn của BHXH Đà Nẵng đã phát huy tác dụng, nhận được sự hài lòng và ủng hộ của người dân, DN.

Trao đổi với phóng viên Báo BHXH, ông Nguyễn Hùng Anh- Phó Giám đốc BHXH Đà Nẵng cho biết: Do thời gian đầu triển khai, công tác tuyên truyền chưa sâu rộng nên nhiều người dân, DN chưa biết đến giải pháp này. Vì thế, đến nay mới có 68 người đăng ký qua tin nhắn điện thoại, đặt lịch giải quyết công việc liên quan đến BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Trong khi đó, số người dân và DN đăng ký giải quyết công việc qua website nhiều hơn. “BHXH Đà Nẵng rất mong các cơ quan truyền thông tích cực tuyên truyền giải pháp này đến với người dân và DN”- ông Nguyễn Hùng Anh nói.

Cũng theo ông Nguyễn Hùng Anh, với phương thức này, BHXH Đà Nẵng dự kiến sẽ đáp ứng giải quyết cho khoảng 38% (tương ứng 279.000 lượt hồ sơ/năm). Trong đó, chủ yếu giải quyết công việc cho đối tượng giao dịch trực tiếp trong lĩnh vực cấp, đổi thẻ BHYT; cấp tờ rời bảo lưu thời gian đóng BH thất nghiệp; xác nhận và trả sổ BHXH cho NLĐ đã nghỉ việc sau 12 tháng do cơ quan BHXH lưu trữ; thanh toán trực tiếp chi phí KCB BHYT.

Được biết, thời gian qua, công tác cải cách TTHC của BHXH Đà Nẵng có những bước tiến quan trọng, đã triển khai cung cấp dịch vụ công lên mức độ 3 và 4, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức khi tham gia giao dịch. Việc thực hiện dịch vụ tin nhắn đã giúp cơ quan BHXH thông báo kịp thời cho người tham gia BHXH, BHYT những thông tin như: Thời hạn gia hạn thẻ BHYT; thời hạn nộp BHXH tự nguyện; những quy định mới về chính sách BHXH, BHYT... giúp cho quá trình tham gia BHXH, BHYT của người dân không bị ngắt quãng cũng như không ảnh hưởng đến quyền lợi của họ.

Về định hướng thời gian tới, ông Nguyễn Hùng Anh cho biết: Hiện nay, BHXH Đà Nẵng đang tập trung triển khai một số nhiệm vụ nhằm tăng cường công tác cải cách TTHC. Theo đó, BHXH Đà Nẵng xác định rõ, công tác cải cách TTHC luôn là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, với mục đích cuối cùng là phục vụ, làm hài lòng người dân, người tham gia BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, công tác này phải được gắn liền với ứng dụng CNTT nhằm đáp ứng yêu cầu “3 hơn” (nhanh hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn) trong CCHC, tiến tới thực hiện mục tiêu “văn phòng không giấy tờ”. Do đó, BHXH Đà Nẵng sẽ thường xuyên chú trọng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ CCVC trên tinh thần “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ).

Lê Văn

Việc triển khai hẹn giờ đăng ký TTHC theo 2 phương thức: Truy cập Trang TTĐT của BHXH Đà Nẵng (http://bhxhdanang.gov.vn) hoặc gọi điện đến Tổng đài 0236.1022 để đặt lịch, cung cấp thông tin (họ tên người giao dịch, đơn vị, nội dung cần giao dịch, số điện thoại, email). Hệ thống sẽ gửi hướng dẫn, phiếu hẹn giờ cho khách hàng và tin nhắn SMS tới điện thoại di động để thực hiện theo quy trình đơn giản, nhanh chóng, thuận lợi.

Get Adobe Flash player

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.