Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Chu đáo, tận tâm với đối tượng

Thứ sáu, 25/05/2018 | 07:56 GMT+7

Chu đáo, tận tâm với đối tượng

Mặc dù trụ sở là nhà thuê của dân rất chật chội, ngột ngạt, lại giữa cái nóng đầu Hè nhưng khách đến giao dịch tại BHXH quận Hà Đông đều cảm thấy thoải mái, hài lòng với tinh thần, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo và đầy tình người…

Giữa trưa Hè nắng chói, đã 12 giờ 30 phút, một chiếc xe máy dừng trước cửa trụ sở BHXH quận Hà Đông trên đường Phúc La- Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Thấy khách là người cao tuổi, dù đang chuẩn bị nghỉ trưa nhưng chị Nguyễn Thị Hoài Phương- cán bộ bộ phận “Một cửa” của BHXH quận vẫn đón khách vào và ân cần tiếp…

Cán bộ BHXH quận Hà Đông tiễn chân ông Nguyễn Đình Chiến ra về

Người khách ấy là ông Nguyễn Đình Chiến (72 tuổi), nhà ở phường Nguyễn Trãi. Hôm nay, ông Chiến đến BHXH quận để hỏi về thẻ BHYT đã đổi theo mã số BHXH để đi khám bệnh. Theo lời kể của ông, do buổi sáng còn phải đi một số công việc nên khi đến BHXH quận thì đã quá trưa…

Sau khi giải thích cho ông Chiến rõ, thấy ông bị đau chân, đi lại khó khăn, nên chị Phương cùng Phó Giám đốc BHXH quận- ông Hoàng Đức Hiếu ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe. Đồng thời, không quên dặn ông Chiến những việc như thế này có thể nhờ người nhà làm giúp hoặc chỉ cần gọi điện đến cơ quan BHXH sẽ được trả lời, giải đáp, hướng dẫn, tránh việc phải đi lại giữa buổi trưa nắng nóng...

Tiễn ông Chiến ra về xong, quay sang chúng tôi, ông Hoàng Đức Hiếu chia sẻ: “Đây chỉ là công việc thường ngày ở BHXH quận. Với tinh thần phục vụ nên chúng tôi luôn làm việc đến khi nào hết khách, không để ai đã đến lại phải quay về. BHXH quận còn tổ chức làm việc vào ngày nghỉ, bởi nhiều DN tư nhân vẫn hoạt động và nhiều người dân, NLĐ thường sắp xếp thời gian này để đi làm các thủ tục về BHXH, BHYT. Không chỉ thế, BHXH quận còn tổ chức làm việc vào sáng sớm để tạo thuận lợi nhất cho khách đến giao dịch.

Đúng như ông Hiếu nói, buổi sáng khi chúng tôi đến, dù mới 7 giờ 30 phút, nhưng tại bộ phận “Một cửa” BHXH quận đã có gần chục khách đến giao dịch. Giải quyết xong công việc, chị Nguyễn Thị Hoa- công nhân Công ty TNHH Thời trang Star vui vẻ: “Tôi đến làm giấy tờ liên quan đến BHXH. Cán bộ ở đây rất tận tình, niềm nở hướng dẫn nên công việc được giải quyết nhanh chóng. Việc BHXH quận tổ chức làm sớm thuận tiện lắm, giúp chúng tôi không phải xin nghỉ việc ở cơ quan…”.

Có được những ghi nhận đó, theo ông Hiếu, công tác CCHC luôn được BHXH quận quan tâm, đảm bảo thực hiện thống nhất, minh bạch. Đặc biệt, bộ phận “Một cửa” thường xuyên được kiện toàn nhân sự, đáp ứng yêu cầu đổi mới tác phong phục vụ. Ngoài thực hiện giao dịch điện tử, BHXH quận còn nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện, giúp giảm thời gian, chi phí cho người dân và DN; Tỷ lệ hồ sơ chậm muộn giảm, chỉ chiếm dưới 1%…

Với những giải pháp trên, thực hiện “Đề án Khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị hành chính” của UBND TP.Hà Nội, kết quả cho thấy: Đã có 91,06% cá nhân, tổ chức hài lòng với sự phục vụ của BHXH quận Hà Đông.

Linh Chính

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (04)36281193 - 36281191 - Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.