Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Cán bộ “chuyển động” để người dân “đứng yên”

Thứ tư, 22/05/2019 | 14:25 GMT+7

Cán bộ “chuyển động” để người dân “đứng yên”

Đó là câu nói quen thuộc về quy trình cải cách TTHC mà người dân và DN đã “gán” cho BHXH tỉnh Bình Dương. Bởi chỉ cần đến liên hệ tại bộ phận “Một cửa”, tất cả các thủ tục đều đã có cán bộ BHXH lo đến khi hoàn thiện, có kết quả.

Bà Lê Minh Lý- Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, để thực hiện cải cách TTHC, BHXH tỉnh đã triển khai đồng loạt các giải pháp cũng như ứng dụng CNTT trong toàn hệ thống. Việc rà soát từng thủ tục, quy trình đã giúp BHXH tỉnh tạo thành quy trình khép kín. Trên cơ sở đó, mỗi bộ phận tự giám sát nhau để tránh tình trạng hồ sơ bị thất lạc, ách tắc. “Nếu có thất lạc, ách tắc cũng biết chắc chắn hồ sơ đang ở khâu nào nên rất dễ kiểm soát”- bà Lý chia sẻ.

 

Theo bà Lý, làm tốt CCHC nên dù nhân sự có hạn, BHXH tỉnh vẫn quản lý hiệu quả công việc, phục vụ trôi chảy trên 900.000 người tham gia BHXH, BHYT. Trong năm 2018, BHXH tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết gần 135.000 lượt hồ sơ các loại. Trong quý I/2019, BHXH tỉnh đã giải quyết trên 20.500 hồ sơ các loại. Nhiều TTHC, cơ quan BHXH Việt Nam cho phép giải quyết trong 10 ngày nhưng BHXH tỉnh đã rút ngắn xuống chỉ còn 3-7 ngày, thậm chí có thủ tục giải quyết ngay trong ngày.

Trò chuyện với tôi, bác Nguyễn Minh Hải (TP.Bình Dương) cho biết: “Buổi sáng tôi đưa con đến BV huyện khám, nhưng chợt nhớ cháu vừa làm mất thẻ BHYT. Vì vậy, tôi tức tốc đến BHXH tỉnh làm lại. Trên đường đi, tôi cứ lo không biết khi nào lấy được thẻ để KCB cho con. Nhưng sau khi khai báo tại bộ phận “Một cửa”, chỉ 30 phút sau, tôi đã nhận được thẻ. Tôi không ngờ cơ quan BHXH lại có thể giải quyết nhanh như vậy”.

Theo quan sát của chúng tôi, để người dân biết và dễ dàng giao dịch, BHXH tỉnh Bình Dương đã niêm yết các TTHC tại bộ phận “Một cửa” và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của BHXH tỉnh. Gắn công tác CCHC với công tác thi đua khen thưởng; thường xuyên rà soát, kiểm tra công vụ; nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ. Cùng với đó, thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ Bưu chính, nhằm giảm bớt thời gian và chi phí cho người dân, DN.

Bà Lê Minh Lý khẳng định, thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT; nâng cao hiệu quả tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua Bưu điện, nhằm giải quyết nhanh gọn, đúng quy định chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Đặc biệt, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CCVC để xứng với niềm tin của người dân và DN.

Văn Phạm

Get Adobe Flash player

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.