Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

BHXH TX.Long Mỹ (Hậu Giang): Tận tình phục vụ người dân và DN

Thứ ba, 04/08/2020 | 18:55 GMT+7

BHXH TX.Long Mỹ (Hậu Giang): Tận tình phục vụ người dân và DN

Một buổi sáng đầu tháng 7, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc- chuyên viên bộ phận “Một cửa” của BHXH TX.Long Mỹ (Hậu Giang) cứ liên tục tới, lui giữa bàn làm việc của mình và bàn hướng dẫn thông tin để tận tình hướng dẫn người dân.

Do trụ sở chật hẹp nên BHXH TX.Long Mỹ phải trưng dụng khoảng không gian nhỏ hẹp ngay lối vào để đặt bàn hướng dẫn, còn phòng “Một cửa” bé xíu thì cách đó chừng 30 bước chân. Lúc chúng tôi tới đây, 3 cô gái trẻ đang vây quanh nghe chị Nguyễn Thị Bích Ngọc hướng dẫn. Họ là những công nhân đang có nhu cầu giải quyết chế độ BHXH. “Cả 3 chị này lần đầu thực hiện thủ tục hồ sơ chế độ BHXH nên em phải hướng dẫn từng mục một, giúp các chị kê khai đầy đủ”- chị Ngọc chia sẻ.

BHXH TX.Long Mỹ tư vấn cho người dân

Tiếp nhận hồ sơ xong, chị Ngọc vào phòng “Một cửa” thực hiện nghiệp vụ. Vừa lúc ấy, bà Nguyễn Thị Tính (sinh năm 1963, trú phường Thuận An) lại vô bàn hướng dẫn. Như phản xạ tự nhiên, chị Ngọc lại vội vã bước ra. Hôm nay, bà Tính muốn điều chỉnh thông tin trên thẻ BHYT do thay đổi khu vực. Chị Ngọc đang định hướng dẫn bà Tính điền thông tin vào tờ khai TK1-TS, thì nghe tiếng “Ôi, dì quên cái kiếng ở nhà rồi, thấy gì đâu mà viết với lách”. Chị Ngọc cười rồi định viết hộ bà Tính thì anh bảo vệ cơ quan Lê Văn Dũng ngoài sân bước tới: “Em nhiều việc nên để anh viết giùm cho”. Điền đủ thông tin vào tờ khai TK1-TS, anh Dũng vui vẻ hướng dẫn bà vào phòng “Một cửa” gặp chị Ngọc để nộp hồ sơ. “Cảm ơn mấy cô chú ở đây nhiều nghen, làm việc nhiệt tình quá!”- bà Tính tỏ ý hài lòng, ngợi khen.

Chia sẻ với phóng viên Báo BHXH, bà Nguyễn Thị Huỳnh Hân- Giám đốc BHXH TX.Long Mỹ cho biết, dù áp lực nhưng để phục vụ người dân, DN được chu đáo nhất, CBVC BHXH Thị xã luôn tương trợ lẫn nhau. Đồng thời, nỗ lực cải cách TTHC giúp người dân, DN thuận lợi và hài lòng hơn. Theo bà Hân, việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động nghiệp vụ cũng chính là lời giải cho bài toán “trụ sở nhỏ, quân số ít”, nhất là đã rút ngắn thời gian, chi phí giải quyết TTHC cho người dân và DN.

Với những nỗ lực trên, hiện nay BHXH TX.Long Mỹ đã rút ngắn thời gian giải quyết một số thủ tục như: Cấp mới sổ BHXH, thẻ BHYT từ 10 ngày giảm xuống còn 5 ngày; cấp lại thẻ BHYT do thay đổi thông tin, mất, hỏng từ 2-3 ngày giảm xuống trả ngay trong ngày; giải quyết hưởng trợ cấp BHXH một lần từ 15 ngày xuống còn 10 ngày... “Tính từ đầu năm đến nay đã có 2.310 hồ sơ giải quyết trước hẹn, 103 hồ sơ giải quyết đúng hẹn, không trễ hẹn hồ sơ nào”- bà Hân tự hào nói.

Thanh Giang

BHXH Việt Nam: Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.