Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

BHXH tỉnh Nghệ An: Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ

Thứ hai, 31/12/2018 | 07:43 GMT+7

BHXH tỉnh Nghệ An: Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ

Những năm qua, BHXH tỉnh Nghệ An luôn nỗ lực cải cách TTHC, triển khai giao dịch điện tử, đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển phát hồ sơ qua Bưu điện… mang lại sự thuận lợi, hài lòng cho các cá nhân, tổ chức khi giao dịch.

Trao đổi với phóng viên Báo BHXH, ông Lê Trường Giang- Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An cho biết: “Từ lâu, việc giải quyết TTHC tại BHXH tỉnh luôn tuân thủ đúng nguyên tắc của cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông”. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC, BHXH tỉnh không yêu cầu phát sinh thêm thủ tục nào. Đặc biệt, từ 1/1/2017, các tổ chức, cá nhân đến giao dịch hoàn toàn không phải trả bất cứ loại phí, lệ phí nào”.

Cũng theo ông Giang, các TTHC giải quyết tại BHXH tỉnh, BHXH huyện hay liên thông từ huyện lên tỉnh đều đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện và đúng thời gian quy định. Lãnh đạo BHXH tỉnh cũng thường xuyên chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện rà soát kỹ để rút ngắn quy trình, tạo thuận lợi hơn nữa cho người tham gia BHXH, BHYT cũng như giảm áp lực trong công việc, nhất là trong việc cấp lại thẻ BHYT, cấp sổ BHXH và thanh toán chi phí KCB BHYT trực tiếp…

Chính vì vậy, tính đến ngày 14/12, có 8.131 đơn vị SDLĐ đăng ký cài đặt phần mềm giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, trong đó 7.960 đơn vị đã thực hiện thành công hình thức giao dịch này. Có 93,98% số hồ sơ nhận và 97,61% số hồ sơ trả kết quả qua Bưu điện. BHXH tỉnh cũng đã rà soát và bàn giao sổ BHXH cho NLĐ đạt 99,97% (203.038 sổ); thực hiện cấp mã số BHXH cho 100% dân số trên địa bàn; cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH đạt 100% (gần 2.800.000 người).

Để công tác CCHC đạt hiệu quả, bên cạnh việc được đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, BHXH tỉnh còn triển khai ki-ốt điện tử tại bộ phận “Một cửa” của BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thành phố; triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân, đảm công tác CCHC và giao dịch điện tử hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển Chính phủ điện tử. Trên cơ sở đó, BHXH tỉnh có căn cứ đề ra các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ. BHXH tỉnh cũng rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, NLĐ hiểu rõ các quy trình, TTHC về BHXH, BHYT; từ đó tạo được sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện.

Thời gian tới, BHXH tỉnh Nghệ An xác định sẽ tiếp tục tăng cường hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng BHXH tỉnh hiện đại, chuyên nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động của cơ quan. Đặc biệt, chủ động, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, tiến tới giao dịch điện tử trên tất cả các lĩnh vực của Ngành. Ngoài ra, sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện cải cách TTHC cũng như việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của CCVC; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, cá nhân trong quá trình giao dịch.

Chính Văn

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.