Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

BHXH tỉnh Cà Mau: Chuyển đổi tác phong phục vụ

Thứ bảy, 14/03/2020 | 08:49 GMT+7

BHXH tỉnh Cà Mau: Chuyển đổi tác phong phục vụ

Xác định đối tượng phục vụ là trung tâm, BHXH tỉnh Cà Mau đã nỗ lực chuyển đổi từ tác phong hành chính sang tác phong phục vụ; đồng thời chuyển đổi phương thức cung cấp dịch vụ từ thủ công sang dịch vụ công trực tuyến.

Theo ông Trịnh Trung Kiên- Giám đốc BHXH tỉnh Cà Mau, hiện BHXH tỉnh và BHXH các huyện trên địa bàn chủ yếu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua giao dịch điện tử và dịch vụ bưu chính; đồng thời vẫn tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp đối với cá nhân đến giao dịch, liên hệ trực tiếp.

Để thực hiện việc này được hiệu quả, thời gian qua, BHXH tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Nâng cao hiệu quả cơ chế “Một cửa”; ứng dụng phần mềm tiếp nhận hồ sơ, đẩy mạnh giao dịch điện tử và giao dịch qua hệ thống bưu chính. BHXH tỉnh đã ban hành Công văn số 547/BHXH-VP ngày 25/7/2019 về việc chấn chỉnh trong giải quyết TTHC nhằm giám sát, kiểm tra, đôn đốc tiến độ xử lý hồ sơ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng quá hạn trả kết quả.

Cũng theo ông Kiên, trong năm 2019, BHXH tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận khoảng 502.000 hồ sơ, trong đó chủ yếu qua giao dịch điện tử. Phần lớn hồ sơ được giải quyết kịp thời, đúng quy định. Cùng với đó, việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động nghiệp vụ cũng được BHXH tỉnh tập trung thực hiện quyết liệt nên được người dân, đơn vị, DN đánh giá cao, nhất là trong việc giao dịch thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT…

Riêng trong lĩnh vực BHYT, BHXH tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý công tác KCB BHYT để giảm thủ tục, thời gian chờ đợi của người bệnh; qua đó đảm bảo công khai, minh bạch các khoản chi phí mà người bệnh phải chi trả. Đặc biệt, thực hiện hệ thống tin nhắn SMS để thông báo số tiền được bảo hiểm chi trả; phối hợp với các cơ sở KCB tuyên truyền để người dân hiểu đúng về nội dung tin nhắn, tăng sự tin tưởng vào chính sách đầy tính nhân văn của Đảng và Nhà nước.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được BHXH tỉnh chú trọng, đó là quan tâm bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng nghiệp vụ và tinh thần phục vụ cho đội ngũ CCVC. Đơn cử: Thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và CCVC trong đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản, quy định của Ngành về kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ. Chú trọng tiếp nhận, xử lý kiến nghị, khiếu nại, phản ánh của tổ chức, công dân thông qua hộp thư góp ý, qua đường bưu chính, qua điện thoại hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng… Từ đó, kiên quyết xử lý đối với những hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà của CCVC trong quá trình thực thi nhiệm vụ, nhằm tạo dựng niềm tin của tổ chức, công dân đối với cơ quan BHXH.

Bên cạnh đó, Cổng TTĐT của BHXH tỉnh cũng cập nhật đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Đặc biệt, cập nhật, công bố, công khai các TTHC của Ngành, qua đó giúp các đơn vị, DN, NLĐ và người dân dễ dàng nắm bắt và thực hiện giao dịch.

Sông Trà

BHXH Việt Nam và Bộ Y tế phối hợp tạo lập CSDL quốc gia về BHYT và y tế

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.