Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

“Bất ngờ” ở BHXH Tây Ninh

Chủ nhật, 29/07/2018 | 06:20 GMT+7

“Bất ngờ” ở BHXH Tây Ninh

Được giải quyết chế độ nhanh chóng, thủ tục đơn giản…; địa điểm giao dịch khang trang, thoáng mát; thái độ của CCVC ở bộ phận “Một cửa” rất thân thiện… Đó là những điều làm nhiều người “bất ngờ” khi đến giao dịch tại BHXH tỉnh Tây Ninh.

Đến Phòng Tiếp nhận- Trả kết quả TTHC của BHXH Tây Ninh từ rất sớm, chị Nguyễn Lan Chi- Phụ trách nhân sự và BHXH của Công ty TNHH VMC Hoàng Gia cho biết: “Dù đang phải ngồi đợi, chưa đến lượt nhưng tôi thấy thoải mái vì có Báo BHXH tại quầy để đọc, có chỗ ngồi, quạt mát và nước uống…”.

Tiếp nhận hồ sơ tại trụ sở BHXH Tây Ninh

Theo chị Chi, nhờ việc CCHC của cơ quan BHXH nên thời gian qua Công ty Hoàng Gia đều giao dịch qua phần mềm điện tử, không phải đi lại; còn hồ sơ giấy đều được chuyển phát qua Bưu điện. Với những vấn đề cần liên hệ trực tiếp đều được cơ quan BHXH nhiệt tình hỗ trợ xử lý kịp thời, đặc biệt là các cán bộ Phòng Thu, Phòng Chế độ BHXH…

Ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH Tây Ninh cho biết, để tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC và ứng dụng CNTT, BHXH tỉnh đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm đem lại sự hài lòng cho người dân, NLĐ và DN. Cụ thể, đã xây dựng và triển khai kế hoạch rà soát TTHC để đánh giá toàn diện, từ đó kịp thời phát hiện, đề xuất loại bỏ hoặc sửa đổi thủ tục không phù hợp, đảm bảo đáp ứng yêu cầu quản lý và đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện. Nhờ vậy, trong thời gian qua, quy trình, thủ tục giải quyết các chế độ, chính sách đã được rút ngắn tối đa so với quy định.

Bà Nguyễn Thị Anh Đào- Trưởng phòng Tiếp nhận- Trả kết quả TTHC (BHXH tỉnh) cũng cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2018, BHXH Tây Ninh đã giải quyết được 52.275 hồ sơ, trong đó có nhiều trường hợp cần rà soát, đối chiếu để điều chỉnh thông tin… Tuy nhiên, nhờ ứng dụng CNTT nên các bộ phận đã phối hợp xử lý nhuần nhuyễn, giúp hầu hết hồ sơ của DN, NLĐ được xử lý nhanh chóng, kịp thời, làm cho đối tượng hài lòng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Văn Huấn cho biết thêm, mục tiêu của BHXH Tây Ninh trong thời gian tới vẫn là tiếp tục chủ trương đẩy mạnh CCHC, hướng đến sự hài lòng của đối tượng. Vì vậy, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng giao dịch điện tử tại các đơn vị tham gia BHXH, BHYT; thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua hệ thống Bưu điện. Bên cạnh đó, tích cực triển khai có hiệu quả Hệ thống thông tin giám định BHYT; thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực giải quyết chính sách, chi trả các chế độ BHXH đúng quy định...

Phạm Thọ

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.